ข่าวอัพเดต

โอเชี่ยนฯ รุกออนไลน์ทุกช่องทาง เพิ่มความสะดวกลูกค้าซื้อขายได้แม้อยู่บ้าน

23 เม.ย. 63

อสังหาฯดิ้นปรับตัวรับวิกฤตโรคระบาด ก้าวสู่โลกสื่อสารไร้สายเร็วราวพลิกฝ่ามือ เปิดทุกแพลตฟอร์มออนไลน์ช่วยลูกค้าดูโครงการ-ซื้อบ้าน แม้นั่งอยู่บ้าน ด้านบิ๊กอสังหาฯเตือนขายของออนไลน์ต้องสร้างความเชื่อมั่น ไม่หลอกผู้บริโภค

โควิด-19 สร้างจุดเปลี่ยนอสังหาริมทรัพย์ของไทย การแพร่ระบาดของเชื้อโรค การล็อกดาวน์ การเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ Social Distancing เมื่อคนซื้อไม่กล้าออกมานอกบ้าน คนขายต้องปิดสำนักงานขาย ผู้ประกอบการต้องเร่งปรับตัวเพื่อความอยู่รอด สถานการณ์ผลักดันให้เราต้องเร่งสู่โลกอนาคต โลกของการสื่อสารไร้สายเร็วราวพลิกฝ่ามือ สังคมยุคปัจจุบันที่ซื้อขายได้ตลอดเวลาแม้อยู่ที่บ้าน ผู้ประกอบการต้องขายสินค้าผ่านแพลตฟอร์มออนไลน์ ไม่ว่าจะเป็น Facebook, LINE Official, VDO Call, VDO Walk Through, Virtual Reality 360, Electronic Direct Mail (EDM), Youtube รวมถึง Social Media เพื่อให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้ทุกช่องทาง

นายณพงศ์ ปริพนธ์พจนพิสุทธิ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โอเชี่ยน พรอพเพอร์ตี้ จำกัด กล่าวว่า สถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 เป็นความยากและความท้าทายของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์มากในปีนี้ ซึ่งหลังจากนี้บริษัทฯ จะรุกออนไลน์ทั้งด้านการขายและการตลาด ตลอดจนบริการหลังการขายและการบริการต่างๆ ผ่านระบบออนไลน์ในทุกช่องทาง เพื่อให้ผู้บริโภคเข้าถึงข้อมูลโครงการต่าง ๆ ได้ง่ายขึ้น สะดวกขึ้น โดยลูกค้าสามารถเลือกซื้อยูนิตที่ชื่นชอบ แบบไม่ต้องเสียเวลาเดินทางมาโครงการแต่สามารถชมโครงการได้เสมือนมาที่โครงการจริง นอกจากนี้ยังจัดโปรโมชั่นสุดพิเศษอย่างต่อเนื่องเพื่อกระตุ้นการขาย

อย่างไรก็ตามสิ่งที่ต้องคำนึงถึงในการทำการตลาดออนไลน์ คือ Quality Visual คุณภาพของสิ่งที่นำเสนอ ไม่ว่าจะเป็นภาพและวิดิโอต่างๆ, Live Element การสร้างให้ลูกค้ามีการคอนเน็คหรือ เอ็นเกจเม้นท์กับการนำเสนอแบบออนไลน์, Online Branding Strategy การนำเสนอในเรื่องของแบรนด์อย่างชัดเจน มุ่งทำตลาดให้ผู้บริโภค search หาแบรนด์ ไม่เน้นเรื่องทราฟฟิกทางออนไลน์ หรือ มุ่งหา lead เพียงอย่างเดียว, Expand Channels for Sales and Communications การใช้ช่องทางใหม่ๆ สำหรับการขายและการสื่อสารกับลูกค้า อาทิ เช่น LINE ที่ปัจจุบันมีฟังก์ชั่นในการใช้งานที่หลากหลาย และที่สำคัญคือการให้บริการแบบครบวงจรแบบเรียลไทม์ เข้าถึงได้ง่าย และการตอบรับอย่างรวดเร็วต่อลูกค้า มากกว่าวิธีการเดิมๆ ในอดีต

นายณพงศ์ กล่าวต่อว่า ในอนาคตผู้บริโภคจะใช้เทคโนโลยีในการใช้ชีวิตเพิ่มมากขึ้น ในช่วงสถานการณ์โควิดหลายสิ่งที่คนเคยมองว่าเป็นไปไม่ได้ แต่ก็เป็นไปได้ในเกือบทุกเรื่อง ขั้นตอนการดำเนินงานการซื้ออสังหาริมทรัพย์ในอนาคตจะง่ายขึ้น เพราะเทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทมากขึ้น และจะช่วยให้ขั้นตอนของการขายที่ต้องมอบความสะดวกสบายให้กับลูกค้ายิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการจอง การทำสัญญา การจ่ายเงิน

สนง.ขายยังเป็นช่องทางหลักแม้มีออนไลน์
แนวโน้มการขายระบบออนไลน์จะได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น หลังจากในช่วงหลายปีที่ผ่านมา การขายระบบออนไลน์เริ่มได้รับความนิยมมากขึ้นตามพฤติกรรมของผู้บริโภคยุคใหม่เปลี่ยนไป ซึ่งในช่วงสถานการณ์โควิด -19 พบว่าลูกค้าได้สอบถามและใช้บริการต่าง ๆ ทางออนไลน์มากขึ้นกว่า 100% อย่างไรก็ดีการขายผ่านสำนักงานขายโครงการก็ยังคงได้รับความนิยม และเป็นช่องทางการขายหลักเช่นเดิม เพราะส่วนใหญ่แล้วลูกค้ายังมีความต้องการมาเห็นพื้นที่ตั้งโครงการจริง และสัมผัสห้องตัวอย่างจริง จากทางโครงการเองมากกว่า แต่ทั้งนี้ การทำการตลาดและการบริการออนไลน์จะช่วยเสริมในการตัดสินใจของลูกค้าง่ายขึ้น

ขอบคุณข่าวจาก Manager Online